ผู้ผลิตมือถือที่มาแรงที่สุดในตอนนี้จากจีน Xiaomi ประกาศจะสร้างหน้าร้าน 100 สาขา ทั่วอินเดีย โดยที่ผ่านมาจะเน้นช่องทางการขายแบบ Flash Sale บนเว็บไซต์ ซึ่งหน้าร้านของ Xiaomi ก็ไม่ได้มีไว้ขายของ แต่จะทำอะไรได้บ้าง ต้องมาดูกัน 

หน้าร้านที่ว่า มีหน้าที่ให้ลูกค้าเข้ามาทดลองใช้สมาร์ทโฟนและโปรดักต์อื่นๆ ของ Xiaomi เท่านั้น หากอยากจะซื้อ ก็ต้องเข้าเว็บ Flipkart ซึ่งเป็นอีคอมเมิร์ซเจ้าถิ่นและเป็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการของ Xiaomi

Xiaomi-gets-into-retail-will-open-a-Beijing-store-soon-04-720x971

ฟังดูแล้วก็ไม่ค่อยสะดวกเท่าไรสำหรับผู้ซื้อ มาลองจับๆ ดูในร้าน ถ้าชอบก็ต้องกลับมาซื้อผ่านเว็บแล้วรอให้ของมาส่งที่บ้านในอีกหลายวันถัดไป

จากคอนเซปต์ที่ว่ามา หน้าร้านของ Xiaomi ที่อินเดียก็จะคล้ายๆ กับในจีน ซึ่งข้อมูลจาก Tech in Asia ระบุว่า เลย์เอาท์และการจัดวางทุกอย่างก็จะคล้ายๆ กับ Apple Store (ลอกกันขนาดนี้ ถ้าไม่ชื่นชมมากก็คงเกลียดมาก) โดยร้านในอินเดียจะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่สัปดาห์แรกของเดือนเมษายน

Xiaomi-gets-into-retail-will-open-a-Beijing-store-soon-02-720x533

นอกจากนี้ ในอีกไม่เกิน 12 -18 เดือนข้างหน้า อินเดียจะเป็นประเทศแรกที่กลายเป็นฐานการผลิตสมาร์ทโฟนของ Xiaomi นอกแผ่นดินแม่อย่างจีน

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters