Site icon Thumbsup

ใครคว้า Mobile Winners และ Cyber Winners แห่ง APAC ใน Cannes Lions 2017

หลังจากมีการประกาศผลสุดยอดรางวัลในวงการโฆษณา Cannes Lions 2017 มาตลอดสัปดาห์ ล่าสุดมีการประกาศชื่อผู้ชนะในกลุ่ม Mobile Winners และ Cyber Winners เฉพาะกลุ่มภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกแล้ว โดยขณะนี้สรุปยอดรางวัลที่เอเจนซี่ APAC ทำได้นั้นทะลุหลัก 180 รางวัล ไทยเราทำได้ 11 เหรียญ

สำนัก CampaignAsia สรุปยอดรางวัลจากมหกรรม 2017 Cannes Lions International Festival of Creativity ไว้เฉพาะกลุ่มภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้อย่างครบเครื่อง โดยจากล่าสุดที่มีการประกาศรางวัลอีกระลอกในช่วง 21 มิถุนายนที่ผ่านมา พบว่าออสเตรเลียคือแชมป์ที่สามารถคว้ารางวัลปีนี้ได้มากที่สุดในภูมิภาค เอเจนซี่ที่คว้าเหรียญไปได้มากที่สุดคือ BBOD รองลงมาคือ Ogilvy และ Mccann

ออสเตรเลีย: 78
อินเดีย: 26
ญี่ปุ่น: 21
สิงคโปร์: 17
นิวซีแลนด์: 13
ไทย: 11
จีน: 8
ฮ่องกง: 5
เกาหลี: 1
รวม: 180

หนึ่งในรางวัลน่าสนใจของ 2017 Cannes Lions ที่เพิ่งประกาศออกมาคือ MOBILE WINNERS ซึ่ง Dentsu Y&R Tokyo สามารถคว้ารางวัล Grand Prix ในผลงานชื่อ ‘The family way’ แคมเปญนี้เป็นของบริการชื่อ Seem จากบริษัท Recruit Lifestyle ซึ่งเป็นบริการทดสอบความแข็งแรงของสเปิร์มผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยแคมเปญนี้คว้ารางวัลทั้ง Gold Lion และ Silver Lion

ยังมีรางวัลอย่าง CYBER WINNERS ซึ่ง ‘Hungerithm’ ที่เอเจนซี่ Clemenger BBDO Melbourne สร้างสรรค์ให้ Snickers นั้นได้รางวัลไป แคมเปญนี้เป็นแคมเปญมอบคูปองลดราคาขนม Snickers ให้กับชาวโซเชียลที่เข้าข่ายอารมณ์ไม่ดี แต่จะอารมณ์ดีขึ้นเมื่อนำคูปองนี้ไปซื้อ Snickers ที่ร้านสะดวกซื้อสาขาใดก็ได้

ยังมี ‘QQ Alert: Hope Never Dies’ ของแบรนด์จีน Tencent ที่คว้ารางวัลไปได้ด้วย ถือเป็นอีกรางวัลที่น่าสนใจกิ๊บเก๋เวรี่กู้ด

https://youtu.be/GFVcR760kY8

ที่มา: Campaignasia