Site icon Thumbsup

LINE ปั้นทีวีซีรีย์การ์ตูนเรื่องที่ 2 LINE TOWN ฉายที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว

linetown

ปีนี้ถือเป็นปีแห่งกระแสการดึงการเป็นออนไลน์และโมบายล์เข้าสู่โลกออฟไลน์อีกครั้ง เพราะเวลานี้โปรแกรมแชทสุดฮิตอย่าง LINE โดยบริษัท NHN Japan ได้ประกาศทำซีรีย์การ์ตูนฉายทางโทรทัศน์ที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างถล่มถลายบนโลกโมบายล์ของ LINE โปรแกรมแชทที่ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็จะเห็นคนเปิดหน้าจอคุยกันหรือส่งสติกเกอร์กัน ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ชนะใจคนทั่วทั้งแทบเอเชียและขยายวงกว้างไปเรื่อยๆ จนตอนนี้มีผู้ใช้งานเกิน 120 ล้านคนทั่วโลกแล้ว ตอนนี้ Naver เพิ่มเส้นทางความฮิตด้วยการเข็นการ์ตูนมาฉายทางโทรทัศน์เพิ่มขึ้นอีกช่องทางโดยใช้ชื่อว่า LINE TOWN เป็นการนำเอาตัวละครทั้งหมดที่เราพบใน LINE Stamp มาเล่นเป็นเรื่องราวขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น?Moon, Coney, Brown, James, Jessica, ?Sally เรียกได้ว่ามาครบแทบทุกตัว

สำหรับการออกอากาศนั้นจะออกที่?Tokyo TV ช่อง 6 ทุกวันพุธเวลา 18:30 ตามเวลาในประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 30 นาที โดยเริ่มออกอากาศไปแล้วตั้งแต่ 3 เมษายนที่ผ่านมา

LINE Town เป็นการทำการ์ตูนอนิเมชันครั้งที่ 2 โดยก่อนหน้านี้เราคงจะเคยได้ชมการ์ตูน LINE OFFLINE ~Salary Man~?กันมาแล้วบ้าง ทีเริ่มออกอากาศช่อง Tokyo TV เช่นกันในเดือนมกราคม โดยเสนอเป็นตอนสั้นๆ ตอนละ 5 นาทีเท่านั้น ซึ่งคนไทยคงจะได้ติดตามจากช่องทางบน YouTube?และก็มีคนไทยใจดีแปลใส่ซับภาษาไทยให้ได้อ่านและชมกัน

httpvh://www.youtube.com/watch?v=ifMWXp1Y9zw

การมาของ LINE TOWN ก็คือการขยายกลุ่มคนดูอีกขั้นหนึ่งให้ผู้ที่ไม่ได้ใช้แอพพลิเคชัน LINE ได้รู้จัก, ช่วยในการจดจำและรับรู้ถึงความน่ารักของกลุ่มตัวละครนี่มากขึ้น ซึ่งผลตามมาก็คือจำนวนผู้ใช้งานที่น่าจะเพิ่มขึ้นโดยทางอ้อมนั่นเอง

LINE TOWN ถือเป็นตัวอย่างของการเปลี่ยนจากออนไลน์ให้มาเป็นออฟไลน์อีกครั้ง หรือเรียกแบบไม่เป็นทางการว่า Clicks and Bricks (ปกติจะมีแต่ Bricks and Clicks คือการทำสิ่งที่เป็นออฟไลน์ให์เป็นออนไลน์ได้) ซึ่งก็อดเปรียบเทียบไม่ได้กับค่าย Rovio ที่เริ่มออกมาทำในรูปแบบนี้เช่นเดียวกัน นั่นคือทำการ์ตูนที่ชื่อว่า Angry Birds Toons

httpvh://www.youtube.com/watch?v=w5px1IbyAjw

แต่ด้วยความคิดเห็นของผมเองมองว่า Rovio ทำออกมาไม่โดนใจและ “เข้าถึง” เท่ากับ NHN นัก รวมทั้งอยู่อยู่ในช่องทางออนไลน์ทั้งหมด เพราะต้องเปิดชมในแอพพลิเคชัน Angry Birds เท่านั้น นี่คือข้อที่เสียเปรียบของฝั่ง Rovio อย่างชัดเจน

การออกมาตอกย้ำความฮิตของ LINE ด้วยการเข็นการ์ตูนใหม่นี้เหมือนเป็นการตีเหล็กตอนที่ยังร้อนๆ เพราะมันยิ่งเสริมและเกื้อหนุนไม่ให้กระแสนั้นตกไปอย่างง่ายๆ ครับ

ที่มา: Asiajin