Pinterest_logo-3

ตั้งเป้าสู่การเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างจริงจัง เมื่อ Pinterest เปิดตัวคุณสมบัติใหม่มากมายที่ช่วยให้การช้อปปิ้งออนไลน์เป็นเรื่องง่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น “virtual shopping bag” ถุงช้อปปิ้งเสมือนจริง ที่จะคอยตามติดผู้ใช้ และรับสินค้าใส่ถุงมาเรื่อย ๆ จนกว่าจะถึงจุดคิดเงิน


หรืออีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงคือการปรับปรุงส่วนโปรไฟล์ของผู้ขาย เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเห็นได้ง่ายขึ้นว่ามีสินค้าอะไรมาใหม่ สินค้าตัวไหนขายดี ฯลฯ

มากไปกว่านั้นคือการที่ Pinterest ออกมายอมรับว่า บริษัทกำลังพัฒนาคุณสมบัติที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการจับจ่าย ด้วยการเสิร์ชหาสินค้าได้จาก “ภาพถ่าย” หรือก็คือการถ่ายภาพส่ิงของที่เราต้องการ แล้วให้ Pinterest ค้นหาสินค้าที่ใกล้เคียงกัน หรือเหมือนกันมาให้

Tim Weingarten ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ Pinterest เผยว่า คุณสมบัติใหม่นี้มีให้บริการแล้วบน Android และบนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ส่วน iOS และแท็บเล็ตนั้นต้องใช้เวลาอีกสักระยะ

ปัจจุบัน Pinterest มีผู้ใช้งานกว่า 100 ล้านคน และ 45 เปอร์เซนต์ของจำนวนนี้อยู่นอกสหรัฐอเมริกา

ที่มา IndianExpress

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters