Site icon Thumbsup

Social Commerce เทรนด์การช้อปปิ้งที่ยังมาแรงไม่ยั้ง

มีการคาดการณ์อุตสาหกรรมโซเชียลคอมเมิร์ซเฉพาะสหรัฐอเมริกาเพียงประเทศเดียวว่าจะเติบโตเป็น 80,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2568  โดย 72% ของผู้ใช้ที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเพื่อค้นหาแบรนด์ และ 97% ของผู้บริโภค Gen Z ที่ใช้โซเชียลมีเดียเป็นแรงบันดาลใจในการช็อปปิ้ง จำนวนผู้ซื้อโซเชียลคอมเมิร์ซของสหรัฐฯ เติบโตขึ้น 25.2% คิดเป็น 80.1 ล้านคนในปี 2020 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 96 ล้านคนในปี 2022

ทาง Influencer Marketing Factory ได้ทำการสำรวจในเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยถามผู้ตอบแบบสอบถาม 1,000 คนในสหรัฐฯ ช่วงอายุระหว่าง 16 – 54 ปี เกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้จ่ายและการเข้าสังคม พบว่า

Alessandro Bogliari ซีอีโอของ The Influencer Marketing Factory กล่าวว่า “โซเชียลคอมเมิร์ซสามารถช่วยให้แบรนด์เพิ่มอัตราการเข้าถึงสินค้าผ่านอุปกรณ์สื่อสารและลดอัตราการละทิ้งตะกร้าสินค้า นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มรายได้ให้กับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ของแบรนด์ด้วย เช่น ค่าธรรมเนียมจากการทำระบบ Affiliate ที่สร้างกำไรดีขึ้นสำหรับการขายสินค้า ผลิตภัณฑ์ และบริการต่าง ๆ”

ทางด้านของสินค้าที่นักช้อปชาวสหรัฐอเมริกาเลือกซื้อสินค้าบนโซเชียลมีเดียมากกว่าช่องทางอื่นๆ ได้แก่

อันดับที่ 1: เครื่องแต่งกาย/เสื้อผ้า 22%

อันดับที่ 2 :  สำหรับผลิตภัณฑ์ความงาม/เครื่องสำอาง 15%

อันดับที่ 3 :  ผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในบ้านและอิเล็กทรอนิกส์ 11%

ส่วนความถี่ที่มีการสั่งซื้อผ่านโซเชียลมีเดียถี่แค่ไหนนั้น นักช้อประบุว่า พวกเขาชอบซื้อสินค้าบนโซเชียลมีเดียอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งถึง 29% และอีก 24% ระบุว่ามากกว่าสัปดาห์ละครั้ง

 

 

ที่มา : SocialMedia Today