Site icon Thumbsup

รวมสถิติข้อมูลของ TikTok ประจำปี 2022

TikTok กลายเป็นโซเชียลแพลตฟอร์มที่มาแรงที่สุด ไม่ใช่เฉพาะในไทย แต่รวมถึงในระดับโลกที่แม้แต่ Meta (บริษัทแม่ของเฟซบุ๊กและอินสตราแกรม) ยึดเป็นคู่แข่งหลัก พร้อมยังพยายามเลียนแบบฟีเจอร์เด่นมาใส่ในแอพลิเคชั่นของตัวเอง

ด้วยจุดเด่นของ TikTok ที่มีอัลกอริทึมนำเสนอเนื้อหาโดยอิงจากสิ่งที่ผู้ใช้สนใจ ทำให้คอนเทนต์การตลาดไม่รู้สึกว่าถูกยัดเยียดในการขายสินค้าที่มากเกินไป ทั้งยังมีการรับรู้และการมีส่วนร่วมสูง กลายเป็นกระแสไวรัล โด่งดังได้ภายในคลิปสั้นคลิปเดียว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำหรับการทำตลาดดิจิทัล ที่สามารถเข้าถึงผู้คนจำนวนมากอย่างกลุ่ม Gen Y และ Gen Z ซึ่งถือเป็นกลุ่มผู้ใช้หลักบน TikTok โดยที่แบรนด์มองข้ามไม่ได้

วันนี้ Thumbsup มาส่องสถติที่น่าสนใจของ TikTok ทั้งในแง่จำนวนผู้ใช้งาน การตลาดและมุมของอินฟลูเอนเซอร์บนแพลตฟอร์มกันครับ

TikTok Users

Marketing Stats

Influencer Marketing